Nói đến chất lượng sân là nói đến chất lượng mặt sân, ánh sáng.
Nhà đầu tư nên quan tâm xem khách hàng cần gì để có phương án bảo dưỡng cũng như phát triển của mình.
Sân đảm bảo chất lượng là : sân không bị sạt cỏ, lún đất, hạt cao su phải trải đều với cát trên toàn mặt sân, mặt sân sạch sẽ, không gian xung quanh thoáng đãng… Để làm điều này thì chủ đầu tư cần phải có một đội ngũ dọn vệ sinh hàng này và việc bảo trì định kỳ mặt sân cỏ, kiểm tra kịp thời sửa chữa nếu có vấn đề . Thông thường nên bảo trì mặt sân tối thiểu 1 năm 1 lần việc này phục thuộc vào nhà thi công.
Ngoài ra còn phải luôn đảm bảo lượng ánh sáng ở sân luôn vừa và đủ phủ khắp bền mặt sân. Cần chú ý sửa chữa thay thế kịp thời để đáp ứng tốt cho khách hàng.
Kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo mang lại nguồn lợi nhuận cao và ổn định
Khách hàng là thượng đế nên tất cả mọi thứ luôn nhắm đến mục tiêu hàng đầu là làm thỏa mãi khách hàng. Vì vậy trước khi đầu tư thi công nhà đầu tư cần có sự điều tra thị trường và dò hỏi ý kiến khách hàng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Luôn tự đặt mình vào khách hàng và tự hỏi “ làm thế nào để khách hàng hài lòng nhất ?”
Nhiều nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến dịch vụ đi kèm như cho thuê bóng, cho thuê quần áo thể thao và phục vụ đồ ăn uống. Còn trên thực tế thì từ các dịch vụ này mà doanh thu có thể chiếm đến 30% tổng lợi nhuận sân bóng. Vì vậy nhà đâu tư cần chú ý phát triển quản lý tốt các dịch vụ . Chúng tôi xin đừa ra các cách thức quản lý dịch vụ kèm theo như sao :
Thứ nhất, cần phải phân chia rõ ràng nhiệm vụ và phần công lao động phù hợp cho từng bộ phân :
Bộ phận phục vụ bán đồ ăn – thức uống, bán cho thuê giày , quần áo và phụ kiện thể thao… phải luôn có người tức trực tại quầy, có bảng giá rõ ràng . Có sổ quản lý nhập xuất kho và thu chi theo từng ngày, từng tháng , từng quý.
Bộ phận trông và giữ xe phải được bố trí theo ca phù hợp theo lịch hoạt động của sân. Quản lý chặt chẽ việc trông xe và giám sát vé xe.
Thứ hai, cần quan tâm bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cũng như thái độ phục vụ của nhân viên ở các bộ phận. Thái độ phụ của nhân viên làm ảnh hưởng đến bộ mặt đến sự đánh giá của khách hàng với sân. Nếu chất lượng sân tốt nhưng nhân viên làm việc không tích cực, không năng động, thái độ không tốt làm khách khó chịu thì khách hàng sẽ đánh giá thấp sân và dần dời bỏ sân. Ngược lại nếu nhân viên làm tốt làm hài lòng khách hàng thì sẽ thu hút được lượng khách càng ngày càng nhiều.
Nhà đầu tư nên chủ động quan sát và thăm dò ý kiến khách hàng để có được phản ảnh đúng nhất về đội ngũ nhân viên của mình để có phương án điều chỉnh phù hợp.
Kết hợp nhiều dịch vụ khi kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo cũng là các làm kinh doanh mang lại hiệu quả cao
Lợi nhuận thu được từ dịch vụ
Nhưng việc quản lý dịch vụ đó không phải dễ dàng
Việc quản lý này rất khó, không phải lúc nào chủ đầu tư cũng có thời gian để ý đến sân. Có một số sân hay áp dụng thuê hoặc nhờ một người bà con, họ hàng nào đó thân quen ở quê lên làm quản lý ở sân. Nhưng vẫn có trường hợp tiền dịch vụ bị thất thoát. Hiện trên thị trường có một số phần mềm nói tình năng quản lý được những vấn đề đó, nhưng chưa được xác thực về tính khả thi đó. Giải pháp tốt nhất ở đây chỉ là bạn thường xuyên quan tâm để ý đến sổ sách và có một hệ thống nhân viên chuyên nghiệp “ trung thực, năng động, sáng tạo …” mà thôi.
Thời gian đầu đi vào khai thác sân bóng không có nhiều khách hàng. Đội ngũ quản lý rất quan trọng phải lên phương án làm sao để thu hút khách hàng , làm sao cho nhiều khách hàng biết đến về mình nhất. Cần xách định đối tượng trọng tâm của sân nhắm tới : học sinh, sinh viên hay nhân viên công chức ? Để từ đó lên kế hoạch rõ rang và hợp lý. Thường thì các chủ đầu tư nên lập trang website hoặc in tờ rơi để quảng bá cho sân bóng, liên kết với các trường học các tổ chức để tạo ra các sự kiên, các giải đấu . Nên tuyển các cộng tác viên là các sinh viên các trường đại học trên địa bàn quảng bá cho sân vì họ là người năng động và nắm rõ được địa bàn, có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Trong thời gian khai thác ban quản lý sân phải nắm rõ lịch tập luyện thi đấu của từng đội bóng. Ban quản lý nên có các chương trình, chính sách ưu đãi cho những khách hàng thân thiết để tổ chức giao lưu các nhóm khách hàng. Điều này sẽ tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết khách hàng hơn với sân.
Điểm cuối cùng cũng không kém phần quan trọng, ban quản lý phải nắm được lịch đặt sân của từng ngày để tránh được những nhầm lẫn không mong muốn.
Quả thật đây là một điều không thể tránh được, chuyện này xảy ra mọi ngày và trong mọi linh vực kinh doanh. Bạn ko phải lo âu suy nghĩ xem tại sao và làm gì để cải thiện ra sao. Nghe có vẻ kinh khủng, nhưng thực ra chỉ là một điều rất nhỏ vì bạn không chịu đón nhận những phản hồi của khách hàng về những cái không tốt của mình, để chỉnh sửa hoàn thiện hơn.
Chuyên gia về tư vấn đầu tư thể thao
đánh giá
về Kinh nghiệm quản lý và quảng bá sân bóng đá nhân tạo hiệu quảTVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm