Làm sao để chăm sóc khách hàng hiệu quả dành cho sân bóng

01/02/2021
Việt Anh
Việt Anh
Khách hàng thân thiết có thể chiếm đến 70% doanh thu cho sân bóng cỏ nhân tạo tùy theo từng khu vực. Đây là nguồn khách hàng ổn định, hay đá hàng tuần nên việc có thể giữ chân và kích thích khách đến đá bóng nhiều là việc rất quan trọng. Dưới đây là một số chương trình để giữ chân khách hàng để biến họ thành khách quen định kỳ tại sân

1. Phân loại khách hàng:

Tùy từng định nghĩa của sân mà xác định một khách hàng có phải là khách hàng thân thiết hay không. Ví dụ các tiêu chí như: Đá định kỳ hàng tuần tại sân, đặt sân cố định, khách quen hay khách vãng lai:

  • Khách đặt định kỳ: Đây là khách hàng quan trọng nhất, vì họ đã đặt lịch cố định tại sân và chủ sân không cần nỗ lực tìm kiếm khách cho khung giờ đó nữa. Sân bóng có càng nhiều khách đặt cố định càng tốt, từ đó chủ sân biết chắc được nguồn thu ổn định đều đặn hàng ngày là bao nhiêu để có hoạt động quảng bá phù hợp.

  • Khách hàng hay đá: Là khách hay đá tại sân dù không đặt cố định. Cũng tương tự như khách hàng thân thiết mà chủ sân tạo điều kiện cũng như các ưu đãi cho khách hàng.

  • Khách vãng lai: Là khách thi thoảng mới đá tại sân. Để kích thích đối tượng này quay trở lại sân thi đấu thì tích cực tặng ưu đãi 50.000đ hoặc 10% giá trị tiền sân nhưng trong một khoảng thời gian nhất định. Mục đích để họ luôn cảm thấy có động lực để quay lại sân thi đấu

2. Chương trình ưu đãi theo từng nhóm khách hàng:

  • Chủ sân có thể đưa ra các chương trình ưu đãi cho từng nhóm khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng thân thiết, vì đây là đối tượng sẽ đem lại nguồn thu đều đặn nhất cho sân. Giảm 15% khi khách đặt định kỳ có thể là một phương án tốt, giữ chân khách vừa kích thích nhóm khách hàng còn lại tích cực đăng ký đá định kỳ để có chương trình tốt nhất.

  • Ưu đãi khác cho đối tượng khách quen là tặng quà: Áo, quả bóng đá, ... là những món quà giá trị không lớn nhưng rất phù hợp để tăng sự thân thiết của khách với sân.

  • Thẻ VIP là thẻ ưu tiên đặt sân dành cho khách hàng thân thiết, có thêm một vài đặc quyền như: Thanh toán sau, giảm giá khi mua hàng,...

3. Chương trình ưu đãi khách hàng theo từng tháng hoạt động.

  • Căn cứ vào chu kì kinh doanh hằng năm mà chủ sân có thể linh hoạt đưa ra các chiến lược kinh doanh hàng tháng một cách thích hợp và linh hoạt.

  • Ví dụ tháng mua lạnh ( tháng 12 – tháng 2) chủ sân có thể tặng áo, tặng bóng, tặng các vật dụng giữ ấm … để tăng tính kết nối giữa khách hàng và chủ sân.

  • Ví dụ tháng mùa nóng ( tháng5 – tháng 9) chủ sân tặng nước uống cho khách; ….

4. Tổ chức giải đấu

Tổ chức giải đấu không chỉ là hoạt động chăm sóc khách hàng cần thiết, tổ chức sự kiện còn giúp cho chủ sân rất nhiều những lợi ích bằng tiền và hình ảnh như sau

  • Giúp quảng bá sân tốt nhất
  • Giúp các đội bóng giao lưu với nhau. ( có tính cạnh tranh ) Tăng mức độ thân thiết giữa khách hàng và chủ sân bóng.
  • Kêu gọi nhà tài trợ, kéo các đơn vị livestream vào sân để tăng quảng cáo thương hiệu.

Tùy từng nhu cầu của sân có thể tổ chức đá vòng tròn hoặc đá loại trực tiếp.

  • Đá vòng tròn tính điểm:
  • Đá loại trực tiếp:

Có thể tham khảo “ Cách thức tổ chức giải bóng hiệu quả”.

 

Việt Anh
Việt Anh

Chuyên gia vận hành sân bóng đá và công trình thể thao

0 bình luận, đánh giá về Làm sao để chăm sóc khách hàng hiệu quả dành cho sân bóng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Đối tác Thế Giới Thể Thao

Hỗ trợ trực tuyến
0.04643 sec| 2456.836 kb